Tái thiết sau đại dịch Covid-19

Đăng ngày:

Con người đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng trên toàn cầu. Đại dịch Covid-19 gây ra những biến động lớn trong đời sống kinh tế và xã hội nước ta. Gây thiệt hại cho hàng triệu người với những mất mát không thể liệt kê bằng những con số.

Trong đợt dịch lần thứ 4 bùng phát nhanh và ngày càng nguy hiểm tại Việt Nam hiện nay đã ảnh hưởng nặng nề đến hàng ngàn, hàng triệu hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên khắp cả nước. Để lại hậu quả vô cùng nặng nề.

Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố trong 6 tháng đầu năm nay. Có 70,2 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể. Tăng 24,9% so với cùng kỳ năm 2020.

Dữ liệu trên chứng minh rõ ràng nhất về mức độ ảnh hưởng của làn sóng dịch bệnh đã giết chết hàng nghìn doanh nghiệp tiềm năng.

Phục hồi sau đại dịch

Về con người

Quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ

Sau đại dịch bạn sẽ nhận ra sức khỏe luôn là thứ quan trọng nhất. Chỉ cần có sức khỏe, mọi thứ sẽ không còn là rào cản. Nhưng trước đại dịch xảy ra, điều này thường bị xem nhẹ. Là những cá nhân, chúng ta đều phải thay đổi – cả thay đổi lớn và nhỏ – trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Để nâng cao sự đối chọi của cơ thể trước làn sóng dịch bệnh. Không chỉ trong thời điểm dịch bệnh mà trong cuộc sống hàng ngày, hãy luôn ghi nhớ câu “Có sức khỏe là tiền đề để chinh phục tất cả”.

Sức khỏe tinh thần cũng quan trọng không kém

Đối với hầu hết mọi người, căng thẳng và không chắc chắn được thúc đẩy bởi sự thiếu kiểm soát. Trong cuộc sống bình thường yếu tố tâm lý thường bị xem nhẹ. Sự bùng phát Covid-19 đã khiến chứng minh mọi người cảm thấy bất lực khi họ được yêu cầu thực hiện những thay đổi quan trọng, chưa từng có trong lối sống của họ. Trực tiếp chạm vào ba yếu tố chính của sức khỏe tâm thần: quyền tự chủ, năng lực và tính kết nối. Vì lẽ đó chúng ta nhận thấy tinh thần cũng rất dễ bị tác động tiêu cực ảnh hưởng. Từ đó mỗi người đã nhận thấy và dành thời gian cho cảm xúc của bản thân hơn.

Đối mặt với sự thay đổi cuộc sống xã hội

Dịch bệnh tác động nhiều chiều, làm nảy sinh nhiều nhận thức mới. Đại dịch buộc nhân loại phải điều chỉnh tư duy, phải biết coi trọng hơn môi trường sống. Coi trọng hơn sự an toàn chứ không thể chỉ tập trung vào phát triển kinh tế. Trước dịch Covid-19, chúng ta phấn đấu tăng trưởng nhanh, không ngừng nâng cao thu nhập và coi đấy là mục tiêu. Nhưng khi đại dịch diễn ra, mới thấy hóa ra tăng trưởng nhanh, thu nhập cao tuy rất cần nhưng không phải là tất cả. Cảm giác hạnh phúc lại nằm ở sự an toàn, bình an. Chính vì thay đổi nhận thức mà cuộc sống và xã hội cũng sẽ thay đổi.

Đối với các doanh nghiệp

Chuyển đổi số là bước tất yếu

Nhưng quan trọng hơn, sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19 đã thúc đẩy những hoạt động “không chạm” trong cuộc sống thường ngày. Mua sắm online tăng một cách bùng nổ. Vì người tiêu dùng lần đầu tiên thấy hết sự tiện lợi của phương thức mua bán này. Kết quả khảo sát của một tổ chức độc lập tại Việt Nam cho thấy, 82% người tiêu dùng được khảo sát có mua online thời gian cách ly xã hội. Trong đó 98% cho biết, sẽ vẫn tiếp tục duy trì mua online trong tương lai.

Không chỉ mua sắm, lần đầu tiên công nghệ thông tin được ứng dụng một cách triệt để vào các hoạt động của đời sống nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh sự lây lan của virus. Học sinh học trực tuyến, người dân làm thủ tục hành chính trực tuyến. Các cuộc họp cũng được tổ chức trực tuyến ngay cả kỳ họp của Quốc hội – nơi được gọi là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, quyết định những vấn đề quan trọng nhất của đất nước.

Chuyển trọng tâm để dẫn đầu thay đổi

Doanh nghiệp thay vì đặt ra mục tiêu tăng trưởng nên lựa chọn mục tiêu tồn tại. Các mục tiêu dài hạn được thay thế bằng các mục tiêu ngắn hạn. Bởi tình hình đang diễn biến phức tạp. Chưa có thông tin dự báo chính xác về nền kinh tế, thị trường, thói quen tiêu dùng trong tương lai.

Hơn thế nữa chính là sự chủ động từ sớm, từ xa để giúp doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Nhận thức tầm quan trọng của Marketing

Tại thời điểm khó khăn, marketing đã thể hiện vai trò rõ ràng hơn đối với doanh nghiệp. Không chỉ thực hiện công tác truyền thông, tăng độ nhận diện thương hiệu, gia tăng bán hàng mà Marketing còn đảm đương thêm nhiều trách nhiệm.

Dễ dàng nhận thấy người tiêu dùng, khách hàng đã có những thay đổi. Về tâm lý, hành vi tiêu dùng trong mùa dịch Covid 19 đang diễn ra. Chính vì vậy, thay vì chỉ bán các sản phẩm offline thì nên tạo ra những hàng hóa, dịch vụ mới phù hợp với thị trường hiện nay.

Giải pháp tối ưu nhất cho các doanh nghiệp hiện nay là khai thác trên các trang thương mại điện tử. Bao gồm mua hàng online, thiết kế website bán hàng. Điều này vừa tối ưu chi phí mở các điểm bán vừa giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, mua sắm nhanh chóng chỉ qua một vài click. Ngoài ra, nếu các hoạt động Marketing và truyền thông của doanh nghiệp trước đây tổ chức các hoạt động offline như hội thảo hay workshop. Thì đây là lúc để thử nghiệm các phương pháp khác như Livestream hay Webinar.

Xã hội ngày càng phát triển chúng ta thấy được tầm quan trọng của Marketing càng lớn. Với những vai trò của Marketing như một chiếc chìa khóa vạn năng giúp cho doanh nghiệp đạt được tất cả mục tiêu đề ra. Thị trường dù có bao nhiêu thay đổi “ thiên biến vạn hóa”. Chỉ cần có Marketing thì mọi thứ đều được giải quyết dễ dàng.

Bạn đang cần đẩy mạnh hoạt động marketing của mình. Trải nghiệm cùng NewsMedia để trải nghiệm những biện pháp truyền thông tốt nhất:

  • Thiết kế website chuẩn SEO
  • Quảng cáo trên các nền tảng truyền thông đại chúng
  • Tổ chức sự kiện
  • Cho thuê văn phòng và hội họp

Liên hệ với Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền thông NewsMedia qua các nền tảng: Hotline: 0923.222.222

Web: Newsmedia.vn

Quy trình làm việc Sản phẩm, dịch vụ Đăng ký tư vấn Mẫu đơn thông dụng Liên hệ